หนังสือเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)



เรื่อง  ขอเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 โดยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

เรียน  ท่านผู้ถือหุ้น บริษัท ซีเอส  ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)

เอกสารแนบ

  1. รายงานประจำปีของบริษัท พร้อมงบการเงิน
  2. ข้อมูลประวัติและประสบการณ์การทำงานของผู้สอบบัญชี
  3. ข้อมูลเบื้องต้นของกรรมการที่ครบกำหนดตามวาระและได้รับการเสนอชื่อกลับเข้าดำรงตำแหน่ง
  4. บัญชีท้ายประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว พ.ศ. 2555 และข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าวของบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)
  5. ใบตอบรับเข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)
  6. ข้อปฏิบัติสำหรับการเข้าประชุมผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) พร้อมผังแสดงขั้นตอนการเข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
  7. หนังสือมอบฉันทะแบบ ข. ตามที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กำหนด (ผู้ถือหุ้นสามารถ download หนังสือมอบฉันทะแบบ ก. และแบบ ค. ได้จากเว็บไซต์ของบริษัท)
  8. ข้อบังคับบริษัทที่เกี่ยวกับการประชุมผู้ถือหุ้น
  9. การส่งคำถามล่วงหน้าก่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567

ด้วยคณะกรรมการบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีมติให้เรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 นาฬิกา  โดยเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในกฎหมายที่เกี่ยวข้อง  โดยมีระเบียบวาระการประชุม ดังต่อไปนี้

วาระที่ 1 เรื่องแจ้งเพื่อทราบ

วัตถุประสงค์และเหตุผล   วาระนี้กำหนดขึ้นเพื่อให้คณะกรรมการรายงานเหตุการณ์ หรือความคืบหน้าต่างๆ (ถ้ามี) ของบริษัทต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยจะไม่มีการนำเสนอเรื่องราวเพื่อพิจารณาอนุมัติ  และจะไม่มีการ  ลงมติใดๆ ในวาระนี้

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติงบการเงินประจำปี  สิ้นสุด วันที่ 31 ธันวาคม 2566

วัตถุประสงค์และเหตุผล   เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ซึ่งกำหนดให้บริษัทต้องจัดทำงบดุลและงบกำไรขาดทุนประจำปีสิ้นสุด ณ รอบปีบัญชีของบริษัท ที่ผ่านการตรวจสอบจาก  ผู้สอบบัญชีแล้ว และเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติ

ความเห็นคณะกรรมการบริษัท   เห็นสมควรเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติงบการเงินประจำปีของบริษัทสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบและลงนามจากนายสุเมธ แจ้งสามสี  ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเลขที่ 9362 ผู้สอบบัญชีของบริษัท ซึ่งสังกัดบริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด แล้ว โดยแสดงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 ที่ผ่านมา สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

   ข้อมูลงบการเงินเปรียบเทียบ (บางส่วน) ของบริษัท

     หน่วย : ล้านบาท

รายการ

งบการเงินเฉพาะบริษัท

2566

2565

สินทรัพย์รวม

3,678.15

3,364.27

หนี้สินรวม

518.81

637.20

รายได้รวม

2,100.70

2,326.55

กำไรสุทธิ

424.37

473.72

กำไรสุทธิต่อหุ้น (บาท/หุ้น)

0.71

0.80


โดยมีรายละเอียดงบการเงินปรากฏตามเอกสารแนบ 1 รายงานประจำปี 2566 (หน้า 15 - 72) ซึ่งได้จัดส่งให้ผู้ถือหุ้นพร้อมหนังสือเชิญประชุมในครั้งนี้

การลงมติ   วาระนี้ต้องผ่านมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงลงคะแนน

วาระที่ พิจารณาอนุมัติงดจ่ายเงินปันผล ประจำปี 2566

วัตถุประสงค์และเหตุผล    ตามนโยบายจ่ายเงินปันผลของบริษัท การจ่ายเงินปันผลของบริษัทจะพิจารณาจากผลการดำเนินงานของบริษัท สถานะการเงิน และปัจจัยสำคัญอื่นๆ ของบริษัท ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลในทุกกรณีจะขึ้นอยู่กับกระแสเงินสดและแผนการลงทุน รวมถึงความจำเป็นและความเหมาะสมอื่น ๆ ในอนาคตของบริษัทและ/หรือบริษัทย่อย และการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะต้องไม่เกินกำไรสะสมที่ปรากฎในงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท และ/หรือมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานปกติของบริษัทและบริษัทย่อย โดยในปี 2567 นี้ บริษัทมีความจำเป็นต้องสำรองเงินสดสำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้ง บริษัทมีแผนการใช้กระแสเงินสดเพื่อการลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่เพื่อทดแทนดาต้าเซ็นเตอร์เดิมที่จะครบระยะเวลาสัญญาการเช่า  รวมถึงการลงทุนในอุปกรณ์ต่างๆ [Facilities] ซึ่งจะครบระยะเวลาการใช้งาน และ/หรือล้าสมัย   ด้วยเหตุผลข้างต้นบริษัทจึงงดจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการ ประจำปี 2566

ความเห็นคณะกรรมการบริษัท   คณะกรรมการได้พิจารณาเห็นชอบตามข้อเสนอของฝ่ายจัดการ จึงเห็นสมควรเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติงดการจ่ายเงินปันผล สำหรับผลประกอบการประจำปี 2566

การลงมติ   วาระนี้ต้องผ่านมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงลงคะแนน

วาระที่ 4  พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งผู้สอบบัญชีและกำหนดค่าตอบแทนผู้สอบบัญชีประจำปี 2567

วัตถุประสงค์และเหตุผล   เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 มาตรา 120   ซึ่งกำหนดให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาแต่งตั้งผู้สอบบัญชีและกำหนดค่าตอบแทนผู้สอบบัญชีประจำปีของบริษัท

ความเห็นคณะกรรมการบริษัท   คณะกรรมการได้พิจารณาเห็นชอบตามข้อเสนอของฝ่ายจัดการให้เสนอแต่งตั้ง บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด (“KPMG”) เป็นบริษัทผู้สอบบัญชี และคัดเลือกผู้สอบบัญชี ของ KPMG เป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทประจำปี 2567 ทั้งนี้ ค่าสอบบัญชีที่เสนอสำหรับปี 2567 จำนวน 0.84 ล้านบาท เท่ากับปีก่อนหน้า ทั้งนี้ บริษัทที่เป็นสำนักงานสอบบัญชีและผู้สอบบัญชีตามที่เสนอ มีความเป็นอิสระ ไม่มีความสัมพันธ์หรือส่วนได้เสียใด ๆ กับบริษัท บริษัทย่อย ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องของบุคคลดังกล่าว

โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้  

  1. นายศักดา เกาทัณฑ์ทอง ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเลขที่ 4628
  2. นายสุเมธ แจ้งสามสี  ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเลขที่ 9362
  3. นางสาวฌัลลิกา ปัญญา ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเลขที่ 11872

   ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติและประสบการณ์การทำงานของผู้สอบบัญชีแต่ละท่าน ปรากฏตามเอกสารแนบ 2

โดยกำหนดให้คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ทำการตรวจสอบและแสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัท และในกรณีที่ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตดังกล่าวข้างต้นไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ให้ KPMG จัดหาผู้สอบบัญชีรับอนุญาตอื่นของ KPMG แทนได้ ทั้งนี้ KPMG ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสำนักงานสอบบัญชีของบริษัทย่อยสำหรับปี 2567 ด้วย โดยบริษัทมีความมั่นใจว่า KPMG สามารถให้บริการสอบบัญชีได้ทันตามกำหนดเวลา เนื่องจากเป็นสำนักงานสอบบัญชีขนาดใหญ่ มีการจัดสรรทีมงานที่เพียงพอและเหมาะสม รวมถึงมีการวางแผนการตรวจสอบอย่างเป็นระบบ สำหรับค่าสอบบัญชีของบริษัทประจำปี 2567 กำหนดไว้เป็นจำนวนในวงเงินไม่เกิน 0.84 ล้านบาท เท่ากับปีก่อนหน้า โดยมีรายละเอียด ดังนี้

หน่วย : ล้านบาท

ค่าสอบบัญชีและค่าบริการอื่น

ปี 2567 (ปีที่เสนอ)

ปี 2566

ค่าสอบบัญชี

0.84

0.84

การลงมติ   วาระนี้ต้องผ่านมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงลงคะแนน

วาระที่ 5 พิจารณาอนุมัติเลือกตั้งกรรมการแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งตามวาระประจำปี 2567

วัตถุประสงค์และเหตุผล พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และข้อบังคับของบริษัท ข้อ 16 กำหนดให้กรรมการออกจากตำแหน่งตามวาระในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี อัตราหนึ่งในสาม หรือจำนวนใกล้เคียงที่สุดกับจำนวนหนึ่งในสาม  ซึ่งในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ครั้งนี้มีกรรมการที่ต้องออกตามวาระจำนวน 1 คน ดังนี้  

รายชื่อกรรมการ

ตำแหน่ง

1. ดร.สมชาย กิตติชัยกุลกิจ

กรรมการ

ความเห็นคณะกรรมการ   ไม่รวมกรรมการผู้มีส่วนได้เสีย ได้พิจารณาเกณฑ์คุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ และความเป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม ผลการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ของกรรมการแล้ว เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน จำกัด พ.ศ. 2535 จึงเห็นควรเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเลือกตั้งกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งตามวาระ ได้แก่ ดร.สมชาย กิตติชัยกุลกิจ กลับเข้าดำรงตำแหน่งอีกวาระ โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับอายุ สัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท วุฒิการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน ของกรรมการแต่ละท่านปรากฎในเอกสารแนบ 3  

การลงมติ   วาระนี้ต้องผ่านมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงลงคะแนน

วาระที่ 6 พิจารณาอนุมัติการกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว (เป็นไปตามกฎหมาย และกฎระเบียบ)

วัตถุประสงค์และเหตุผล  อ้างถึงประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว พ.ศ. 2555 (ประกาศ ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2555 และลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2555  โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2555) (ประกาศ กสทช.ฯ)  ได้กำหนดหน้าที่ให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมต้องดำเนินการดังนี้

  1. กำหนดหรือทบทวนข้อห้ามตามแนวทางที่ระบุไว้ในบัญชีท้ายประกาศ กสทชฯ ตามเอกสารแนบ 4 ส่วนที่ 1   
  2. ข้อห้ามตามข้อ 1. ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้น

ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556 บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ผู้รับใบอนุญาตตามความในประกาศ กสทชฯ ได้จัดทำร่างประกาศ ข้อห้ามโดยใช้แนวทางตามประกาศ กสทช.ข้างต้น  และ  ผู้ถือหุ้นได้มีการพิจารณาอนุมัติประกาศข้อห้ามแล้ว รายละเอียดตามเอกสารแนบ 4 ส่วนที่ 2  

เพื่อให้เป็นไปตามประกาศที่ กสทช. กำหนด  บริษัทจึงต้องนำเสนอประกาศข้อห้ามดังกล่าวเพื่อที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นพิจารณาทบทวนและอนุมัติต่อไป ทั้งนี้ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติดังกล่าวยังคงมีผลใช้บังคับอยู่โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง  

ความเห็นคณะกรรมการบริษัท  คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาโดยหารือกับที่ปรึกษากฎหมายทั้งภายในและภายนอกแล้ว ข้อห้ามฯ ดังกล่าวเป็นไปตามที่กฎหมาย และประกาศ กสทช. ฯ กำหนดจึงเห็นควรนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาทบทวนและอนุมัติประกาศใช้ข้อห้ามดังกล่าว และเสนอเพื่อให้ผู้ถือหุ้นรับรองว่าจะไม่ดำเนินการใดๆ อันเป็นการขัดต่อข้อห้ามดังกล่าว

การลงมติ   วาระนี้ต้องผ่านมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและออกเสียงลงคะแนน

วาระที่ 7  พิจารณาเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

ทั้งนี้ บริษัทได้ปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิในการเข้าร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนนในวันที่ 8 มีนาคม 2567 และให้ปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นไปจนกว่าการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 จะแล้วเสร็จ จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ถือหุ้นโปรดเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 นาฬิกา  โดยเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์   

สำหรับผู้ถือหุ้นที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ กรุณาแจ้งความประสงค์เข้าร่วมประชุมโดยกรอกใบตอบรับเข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏตามเอกสารแนบ 5 โดยนำส่งให้บริษัทพร้อมสำเนาหลักฐานแสดงตัวตน รายละเอียดตามข้อปฏิบัติสำหรับการเข้าประชุมผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) ปรากฏตามเอกสารแนบ 6

ผู้ถือหุ้นที่ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองได้ โปรดแต่งตั้งบุคคลอื่นเข้าร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนนแทนในการประชุมครั้งนี้ โดยเลือกใช้แบบหนังสือมอบฉันทะแบบใดแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทได้แนบหนังสือมอบฉันทะแบบ ข. ปรากฏตามเอกสารแนบ 7  หรือท่านผู้ถือหุ้นสามารถ Download หนังสือมอบฉันทะแบบ ก. แบบ ข. หรือแบบ ค.  (แบบ ค. ใช้เฉพาะกรณีผู้ถือหุ้นเป็นผู้ลงทุนต่างประเทศและแต่งตั้งให้คัสโตเดียน (Custodian) ในประเทศไทยเป็นผู้รับฝากและดูแลหุ้น) ได้จาก www.csl.co.th  โดยให้เลือกใช้แบบใดแบบหนึ่งตามที่ระบุไว้เท่านั้น และกรุณาแจ้งความประสงค์เข้าร่วมประชุมโดยกรอกใบตอบรับเข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏตามเอกสารแนบ 5 และนำส่งให้บริษัทพร้อมสำเนาหลักฐานแสดงตัวตน รายละเอียดตามข้อปฏิบัติสำหรับการเข้าประชุมผู้ถือหุ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) ปรากฏตามเอกสารแนบ 6

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากผู้ถือหุ้นได้โปรดแจ้งความประสงค์เข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวข้างต้นภายในวันที่ 22 มีนาคม 2567 พร้อมกันนี้  บริษัทได้จัดส่ง ข้อบังคับบริษัทที่เกี่ยวกับการประชุมผู้ถือหุ้น ปรากฏตามเอกสารแนบ 8

จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น

    

ขอแสดงความนับถือ
(นายมาร์ค ชอง ชิน ก๊อก)
ประธานกรรมการบริษัท โดยคำสั่งคณะกรรมการ
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)

หมายเหตุ:   

บริษัทของดแจกรายงานประจำปีแบบรูปเล่ม เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในการร่วมประหยัดทรัพยากรไปใช้สมทบทุนโครงการทิ้ง E-waste กับ AIS Group เพื่อลดผลกระทบของขยะอิเล็กทรอนิกส์ต่อสิ่งแวดล้อม
 ผู้ถือหุ้นสามารถเรียกดูคำบอกกล่าวเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 และเอกสารประกอบการประชุมในเว็บไซต์ของบริษัทได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2567  ที่ www.csl.co.th ภายใต้หัวข้อ “เกี่ยวกับเรา” และ “ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น”

หนังสือเชิญประชุมสามัญูผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 รายงานประจำปี 2566

ผู้ถือหุ้น สามารถส่งคำถามเกี่ยวกับระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ล่วงหน้าได้
ตั้งแต่วันที่
15 มีนาคม 2567  ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2567   ช่องทางในการส่งคำถามดังนี้

  • อีเมล csl-cosec@ais.co.th
  • ไปรษณีย์

สำนักเลขานุการบริษัท
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู  ทาวเวอร์ เอ ถนนรัชดาภิเษก
แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ +662 029 4532 
รายละเอียดปรากฏตามเอกสารแนบ
9